Một số tài liệu hữu ích do Lê Vinh biên soạn

Do có nhiều người có nhu cầu sử dụng các tài liệu mà Lê Vinh đã biên tập, soạn thảo trong quá trình giảng dạy tại Công ty Giá Xây Dựng nên Lê Vinh lập post tổng hợp này để các bạn tiện download tham khảo.

DỰ TOÁN:

1, Một số vấn đề về đo bóc tiên lượng và lập dự toán Tải file

Link dự phòng 4shared: Tải file

2, Hướng dẫn điều chỉnh hệ số trong dự toán (năm 2009) Tải file

Link dự phòng 4shared: Tải file

3, Các bước thực hành trên phần mềm Dự toán GXD9s Tải file

Link dự phòng 4shared: Tải file

4, Các bước thực hành trên phần mềm Dự toán GXD8 Tải file

Link dự phòng 4shared: Tải file

5, Các bước thực hành trên phần mềm Dự toán GXD7 (8-2011) Tải file

Link dự phòng 4shared: Tải file

6, Các bước thực hành trên phầm mềm Dự toán GXD7 (11-2012) Tải file

Link dự phòng 4shared: Tải file

7, Một số câu hỏi-trả lời liên quan đến dự toán Tải file

Link dự phòng 4shared: Tải file

8, Giáo trình: PP Lật dự toán công trình Tải file

Link dự phòng 4shared: Tải file

9, Hướng dẫn về cách bù giá ca máy Tải file

Link dự phòng 4shared: Tải file

10, Một số lưu ý khi thực hành dự toán Tải file

Link dự phòng 4shared: Tải file

PHƯƠNG PHÁP TÍNH GIÁ NHÂN CÔNG – MÁY THI CÔNG

1, Phương pháp tính lương nhân công trong xây dựng: Tải file hoặc Tải file

Link dự phòng 4shared: Tải file

2, Phương pháp tính giá ca máy trong dự toán: Tải file hoặc Tải file

Link dự phòng 4shared: Tải file

DỰ THẦU – THANH TOÁN:

1, Giáo trình: Phương pháp lập hồ sơ dự thầu Tải file

Link dự phòng 4shared: Tải file

2, Bài tập lập dự thầu  trên phần mềm Dự thầu GXD Tải file

Link dự phòng 4shared: Tải file

 

21 comments on “Một số tài liệu hữu ích do Lê Vinh biên soạn

  1. Em vừa biết được trang web này, quả thực là rất hay và quá bổ ích. Thực sự là chẳng mấy khi em xem tài liệu rồi phản hồi thông tin như thế này, nhưng đọc tài liệu của anh em nghĩ chia sẻ một chút cảm xút của mình. Rất cảm ơn anh về những chia sẻ kiến thức cho mọi người. CHúc anh sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

  2. Em cũng hay tìm kiếm tài liệu trên các diễn đàn.Em thấy những tài liệu của anh chia sẻ rất bổ ích.Cảm ơn anh đã chia sẻ.Chúc anh luôn vui khỏe và thành công.

  3. cho em hỏi là trong đơn giá vật liệu khi tính dự toán không có chi phí VAT vật liệu, vậy làm sao để nhà thầu chi trả VAT vật liệu? em cám ơn

    • Thuế VAT do người tiêu dùng cuối cùng của sản phẩm đó phải chịu, ở đây vật liệu như thép, xi măng, bê tông… nhà thầu mua và nhà thầu phải trả VAT (như một yếu tố đầu vào sản xuất), nếu em tính cả VAT này vào giá trị công trình thì thành ra Chủ đầu tư phải chịu thêm 1 lần thuế nữa, vì Chủ đầu tư chỉ phải nộp VAT cho phần công trình (một sản phẩm mới được sản xuất bởi Nhà thầu và Chủ đầu tư bỏ tiền ra mua). Nhà nước chỉ thu phần thuế giá trị gia tăng từ việc mua cát, đá, xi măng, sắt thép về để tạo ra được công trình. Ví dụ thuế đầu ra công trình là A, thuế đầu vào của nhà thầu để sản xuất là B. Nhà nước thu được: A-B

  4. Hôm nay tình cờ e mới biết về trang này, có rất nhiều điều về dự toán mà bản thân chưa hiểu hết cũng đã được giải đáp trong bài viết của anh, nhưng sao khi e muốn tải bài viết của anh về thì ko tải được thế

  5. Em đang xem file hướng dẫn sử dụng GXD9s, trong đó mục nhập giá xăng dầu hướng dẫn trừ đi phí xăng, phí dầu. Tuy nhiên quyết định 03/2009/QĐ-TTg đã bị hủy bỏ. Vậy hiện nay khi lập dự toán, nhập giá xăng dầu thì có cần trừ phí xăng dầu nữa ko ạ?

    • Thực ra nếu bạn bỏ qua các khoản phí này, lấy luôn giá xăng dầu chia cho 1,1 để tính giá trước thuế cũng không sao. Mình để hướng dẫn như vậy vì tôn trọng cách tính của UBND Thành phố Hà Nội tại đơn giá 5477 được công bố năm 2011 mà thôi.

  6. Anh làm một bài hướng dẫn sử dụng mức lương cơ sở và phụ cấp lưu động, phụ cấp khu vực được không ạ? Ví dụ ở Lào Cai có mức lương cơ sở là 1.400.000đ, mức phụ cấp lưu động là 40%, Phụ cấp khu vực với vùng sâu, xa từ 40-70%, Phụ cấp cho nhân công lái máy được nhân hệ số. em làm nhưng chưa hiểu lắm. thank anh

  7. A LeVinhxd cho e hỏi công tác ốp gạch có mã hiệu AK.31130 đã bao gồm phần vữa ốp chưa? Nghĩa là công tác ốp tường thì không sử dụng thêm công tác tô trát nửa đúng không? e thành thật cảm ơn!

  8. Chào bác LEVINHXD! Em gặp vấn đề về quyết toán A-B, mong bác trả lời giúp em.
    Công trình chỉ định thầu đầu năm 2014, dự toán phê duyệt ban đầu theo đơn giá 5481 của Hà Nội. Đến 1/7/2014 bắt đầu thi công. Ngày 1/8/2014 có quyết định phê duyệt điều chỉnh hệ số nhân công, máy thi công theo QĐ 3796 giảm 400 triệu và vật liệu quý III tăng 20 triệu. Vậy khi quyết toán A-B, hai giá trị này được đưa vào phụ lục 03a, hay 04? Và diễn giải giá trị này như thế nào trong bảng phụ lục đó?
    Em cảm ơn bác và mong nhận được sự hồi âm của bác!

  9. Anh có thể gửi cho em cái này đc không ạ? Duan-SXKDmau – Phân tích HQDADT.xls‎ thấy anh đăng lên diễn đàn GXD mà em không download đc. Thank anh nhiều! mail của em: phamdinhthong37@gmail.com

    Một dự án Khai thác mỏ đá ở nước ngoài nhưng lập theo kiểu bảng tính phân tích HQ của Việt Nam các bạn nhé
    Ai có nhu cầu tham khảo thì tải file đính kèm.
    Các bạn cũng có thể tham khảo để lập bảng tính Hiệu quả đầu tư của dự án Sản xuất kinh doanh
    File đính kèm gồm có đầy đủ các sheet:
    – Tính toán CPXD, CP Thiết Bị, CP QLDA, CP Tư vấn, CP Khác=> Tổng mức đầu tư
    – Kế hoạch đầu tư
    – Kế hoạch hoạt động (sản xuất- doanh thu)
    – Bảng tính vốn lưu động
    – Kế hoạch thu hồi vốn, kế hoạch trả nợ
    – Kế hoạch khấu hao và xử lý các khoản thu hồi
    – Tính điểm hòa vốn
    – Tính Dòng tiền (NPV, IRR, Thời gian thu hồi vốn Tth…)

  10. em làm xây dựng, có thành lập cty riêng dc 3 năm nay, công trình bên em thi công chủ yếu là sửa chữa lặt vặt các hạng mục nhỏ trong các nhà máy thuộc khu công nghiệp Bình Xuyên Tỉnh Vĩnh Phúc.
    xin hỏi anh lê vinh. các hạng mục sử chữa bên em cần phải lập hồ sơ dự toán, bó tách khối lượng, thi công và thanh quyết toán như thế nào, xin anh tư vấn.

Bình luận về bài viết này